Giải pháp thiết kế slogan

Giải pháp thiết kế Slogan

Trong một thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng và định vị thương hiệu là chiếc chìa khóa dẫn đến thành công cho một doanh nghiệp. Sáng tác slogan là một bước đi quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu.
Vậy slogan là gì?
Slogan là khẩu hiệu, thông điệp được truyền tải đến cho người tiêu dùng nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu. Slogan còn là sự tóm tắt giá trị, sứ mệnh của công ty, doanh nghiệp bằng những từ ngữ cô đọng và khắc sâu vào tâm trí khách hàng.
Tầm quan trọng của sáng tác slogan trong quảng bá hình ảnh thương hiệu:
Khẩu hiệu hay và ấn tượng sẽ mang khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của doanh nghiệp. Một slogan đủ hấp dẫn sẽ khiến mọi người nhớ đến sản phẩm nhiều hơn, họ sẽ thường xuyên nhắc đến sản phẩm và mua sản phẩm.
Nguyên tắc sáng tác slogan:
- Cô đọng, dễ nhớ, dễ thuộc: Để một slogan hay trước hết phải đạt hiệu quả về mặt truyền thông, tức là có khả năng truyền tải đến mọi người. Sự ngắn gọn, súc tích, có vần điệu, dễ nhớ là nguyên tắc và điều kiện tiên quyết khi sáng tác slogan. Có như vậy, thông điệp mà bạn cần truyền tải mới dễ đi vào trí nhớ và khắc sâu và tâm trí của người tiêu dùng.
- Sáng tạo, độc đáo, khác biệt: Mỗi một doanh nghiệp lại mang trong mình một giá trị cốt lõi và sứ mệnh riêng, chính vì vậy, điều cần thiết khi định vị thương hiệu đó là phải hiểu được điểm khác biệt của doanh nghiệp mình so với các doanh nghiệp khác. Để từ đó, tìm ra cho mình một khẩu hiệu độc đáo, không thể nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào.
- Tạo hành động: Một nguyên tắc nữa cũng quan trọng khi sáng tác slogan là truyền tải thông điệp, kêu gọi hành động. Những từ ngữ có tính chất tạo hành động sẽ khiến khẩu hiệu thêm thu hút và có ý nghĩa hơn.










Dưới đây là một số câu slogan đơn giản, dễ hiểu và đầy ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới


  1. Impossible is nothing
Không có gì là không thể
(Adidas)


  1. Have it your way.
Thưởng thức theo cách của bạn.
(Burger King – Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới)


  1. Think different 
Hãy khác biệt
(Apple – Tập đoàn công nghệ máy tính Mỹ)


  1. The city never sleeps.
Thành phố không bao giờ ngủ.
(Citibank – Dịch vụ ngân hàng 24/24 giờ)


  1. It takes a lickin’ and keeps on tickin!
Cứ đều đặn tích tắc đúng giờ.
(Timex – Hãng đồng hồ Timex)


  1. It’s everywhere you want to be.
Bất cứ nơi nào bạn đến.
(Visa)


  1. It’s finger lickin’ good
Vị ngon trên từng ngón tay
(KFC)


  1. Good to the last drop!
Thơm ngon đến giọt cuối cùng.
(MaxWell House – Hãng cà phê nổi tiếng ở Mỹ)


  1. Life’s Good.
Cuộc sống tươi đẹp.
(LG)


  1. Just do it.
Cứ làm đi.

• Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline (zalo): 0968671868 để được tư vấn chi tiết hơn và nhận báo giá các gói thiết kế của chúng tôi. Trân trọng cảm ơn quý khách!